HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG ANH HIỆN ĐẠI & HIỆU QUẢ

Để học tiếng Anh hàng ngày hiệu quả, cụ thể là trên hệ thống học liệu điện tử https://topgrade.edu.vn , các bạn nên thực hiện theo các hướng dẫn sau:

1. Bố trí thời gian học:

Các khóa học trên học liệu https://topgrade.edu.vn  được thiết kế để tự học hiệu quả. Do đó, bạn nên tự bố trí Thời khóa biểu hợp lý với điều kiện của mình. Tốt nhất là mỗi bài học trong một buổi (trung bình 45 phút / bài). 

Nếu không đủ thời gian học hết một bài hoặc gặp bài bài khó / có nhiều phần, thì bạn nên hoàn thành đầy đủ một vài phần của bài, các phần còn lại học vào buổi khác. 

Nguyên tắc cực quan trọng để học tốt Tiếng Anh là phải học đều đặn. Thay vì cũng học 90 phút nhưng dồn vào 1 hoặc 2 buổi học trong tuần, bạn nên đều đặn mỗi ngày học khoảng 45 phút sẽ hiệu quả không ngờ.

Với chương trình Tiếng Anh Chuẩn Châu Âu, bạn hãy bấm vào bài học hàng tuần (theo Phân bố chương trình Syllabus)  trên máy và nên học theo hướng dẫn trong Sổ tay / Công cụ hướng dẫn học tập. Tốt nhất, mỗi buổi học nên hoàn thành một bài (Lesson 1, 2,…) hoặc một phần (Part A, B, C…) theo giáo trình.

 

2. Thao tác ghi chép:

Khác với suy nghĩ chủ quan của nhiều người, việc tự học (cho dù là học trên mạng) rất cần hệ thống sách vở ghi chép. Trước khi làm bài tập, nên học kỹ các phần hướng dẫn, bài giảng trước. Câu nào làm sai, ghi chú lại vào vở chi chép để sau này làm lại. Hơn nữa, các bạn nên ghi vào vở của mình các thành ngữ (Phrasal verbs, Collocations…), các công thức ngữ pháp và Cách dùng từ-ngữ mà hệ thống cung cấp cho bạn.

 

3. Thực hành và làm bài tập:

Bạn nên tập thói quen đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm bài để tránh bối rối khi không biết thao tác như thế nào trên màn hình hoặc làm sai kết quả. Trong quá trình học, bạn nên dành một khoảng thời gian (thường là vào cuối tuần) để làm lại một số bài tập khó hoặc làm lại các bài tập máy chấm báo kết quả dưới 70%.

Riêng các bài tập liên quan đến kỹ năng Nghe, tuyệt đối không xem trước Script (phần ghi lời bài Nghe). Chỉ tham khảo sau khi đã nỗ lực làm bài tập ấy ít nhất 3 lần nhưng không đạt kết quả trên 50% (do hệ thống chấm tự động).

Chú ý: Mỗi Khóa học có giới hạn thời gian (trung bình 11 tháng / năm), bạn cần lưu ý để học hết các bài học và bài tập. Sau thời gian này, bạn không thể đăng nhập tiếp.

 

Thắc mắc / Liên hệ: Làm ơn gửi câu hỏi, thắc mắc hoặc góp ý xây dựng cho chúng tôi qua địa chỉ email: topgradecompany@gmail.com.

Chú ý: Với những sự cố trong khóa học, trước khi gửi câu hỏi, làm ơn đọc kỹ lại tài liệu hướng dẫn này hoặc xem mục “Hỗ trợ” (trên trang chủ) để xem hướng dẫn cho thắc mắc của bạn.

 

LƯU Ý: KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ LỘ TÀI KHOẢN HOẶC CHO NGƯỜI KHÁC DÙNG CHUNG. MỌI SỰ CỐ LÀM MẤT TÀI KHOẢN, CHÚNG TÔI KHÔNG GIẢI QUYẾT.

NẾU TIẾT LỘ TÀI KHOẢN CHO NGƯỜI KHÁC, TÀI KHOẢN CỦA BẠN SẼ BỊ KHÓA.

Trân trọng Cám ơn