Phương pháp dạy-học hiệu quả nhất hiện nay là: Phương pháp dạy-học Kết hợp (Học tại lớp + Môi trường tiếng tận nhà “Blended Learning”)

(Tra từ khóa “blended learning” trên Google để biết thêm chi tiết)

 

Đối với tiếng Anh:

- Kỹ năng Nghe có liên quan mật thiết đến kỹ năng Nói, đặc biệt là Tốc độ nói và Phát âm đúng. Nếu bạn nói chậm, bằng 60% tốc độ của băng / người bản xứ, thì bạn chỉ hiểu được 60% nội dung bài nghe; Nếu bạn phát âm thiếu chính xác thì không hiểu được từ ngữ trong băng.

(Theo thống kê, 90% học sinh Việt Nam nói tiếng Anh quá chậm, chỉ gần bằng ½ so với tốc độ băng nghe; vì thế đều thi Nghe kém).

 

Đọc hiểu (Reading) là kỹ năng khó nhất trong tất cả các kỹ năng thi Quốc tế như: Cambridge / IELTS.

Các bài đọc thi Quốc tế có lượng từ vựng cấp độ cao, nhiều chủ đề học thuật với nhiều lĩnh vực lạ. Hãy đầu tư vào buổi tự học Đọc hiểu nhiều nhất. (Nhiều học viên IELTS sai lầm khi cho rằng Nghe / Viết là kỹ năng khó hơn và ít đầu tư luyện làm bài Đọc hiểu).

 

Kỹ năng Viết không khó như nhiều học sinh và phụ huynh thường nghĩ. Học sinh thường mất điểm vì ít chịu ghi chép khi xem bài giảng và ít viết khi học các kỹ năng khác, đồng thời không rõ Quy ước Viết học thuật (Academic Writing). Khi luyện viết, nhớ áp dụng Qui ước viết học thuật trên khóa học online (Thường sẽ giúp bạn tăng từ 2-3 điểm thi viết Cambridge hoặc IELTS).